Tuesday, February 21, 2017

Giới thiệu Tổng Thể về Grab

Grab là công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách trên nhiều nước tại Đông Nam Á thông qua ứng dụng công nghệ. Tại Việt Nam, Grab đã được nhà nước chấp thuận và phát triển ngày một lớn mạnh.

Grab đã thu hút lượng lớn các đối tác lái xe cùng tham gia, chia sẻ lợi nhuận, và đặc biệt với những chính sách hấp dẫn đối với tài xế và khách hàng.

* Grab là gì?

- Grab là ứng dụng đặt xe tiện lợi được yêu chuộng nhất Đông Nam Á với mục đích mang đến cho người dùng các dịch vụ vận chuyển nhanh chóng, bằng cách kết nối hơn 10 triệu hành khách với 185,000 tài xế trong khắp khu vực. 

- Ứng dụng của Grab cung cấp 5 loại hình dịch vụ vận chuyển bao gồm taxi, xe hơi riêng, xe ôm và giao hàng trên khắp Singapore, Malaysia, Thailand, Philippines, Việt Nam và Indonesia. 

GrabTaxi: Taxi với cước phí hợp lí, với mạng lưới tài xế lớn nhất Đông Nam Á.  
GrabCar: Dịch vụ sử dụng xe hơi riêng dành cho hành khách mong muốn có một chuyến đi riêng tư hơn. 
GrabBike: Dịch vụ dành cho những người bận rộn cần di chuyển tới các địa điểm một cách nhanh chóng. 
GrabExpress: Dịch vụ giao hàng an toàn và đáng tin cậy.  
GrabHitch: Mô hình đi nhờ xe/quá giang (hiện chưa có mặt tại Việt Nam).

* Grab đã bắt đầu như thế nào?

- Grab được đồng sáng lập bởi Anthony Tan và Hooi Ling Tan đến từ Malaysia, bởi họ nhận ra rằng, đời sống người dân có thể tốt hơn lên rất nhiều nếu hệ thống giao thông hoạt động một cách hiệu quả và văn minh.  
- Ý tưởng về một ứng dụng đặt xe, cụ thể tại thời điểm đó là taxi, đã được lựa chọn vào vòng chung kết của cuộc thi Kế hoạch kinh doanh 2011 (Business Plan Contest 2011) của trường Kinh tế Harvard (Harvard Business School) 
- Ngay không lâu sau đó, ứng dụng đã được vào hoạt động với tên gọi Myteksi tại Malaysia vào năm 2012 và thu hút 11,000 lượt tải về vào ngay ngày đầu tiên. Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, Grab đã phát triển thành ứng dụng đặt xe được ưa chuộng nhất Đông Nam Á.

 

* Niềm tin từ Grab

Với tầm nhìn “Đưa Đông Nam Á tiến về phía trước", Grab đã và đang quyết tâm đưa ra những giải pháp cho các vấn đề giao thông hiện hữu, nhằm mang đến trải nghiệm tự do đi lại cho 620 triệu công dân, những người đang cố gắng dịch chuyển mỗi ngày trong khu vực này.  

Để làm được, chúng tôi nhất thiết phải hoàn thành 3 sứ mệnh:
  1. - Tạo nên một nền tảng giao thông an toàn nhất 
    An toàn là ưu tiên hàng đầu tại Grab. Chúng tôi tập trung vào công tác đào tạo cho các tài xế, thiết lập các tính năng an toàn trong ứng dụng, chẳng hạn như huấn luyện về an toàn giao thông cũng như hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương trong quá trình hoạt động. Chúng tôi tin rằng một nền tảng giao thông dựa trên ứng dụng điện thoại thông minh, nếu được đầu tư hợp lý, sẽ trở thành một phương thức di chuyển an toàn nhất tại Đông Nam Á.
  2. - Khiến việc đi lại trở nên dễ dàng hơn với tất cả mọi người 
    Mục đích của chúng tôi là khiến việc đi lại trở nên dễ dàng mọi lúc, mọi nơi và với các mức chi phí nằm trong khả năng chi trả của những nhu cầu khác nhau. Chúng tôi tin rằng dịch vụ vận chuyển tiện lợi, hiệu quả sẽ trở thành quyền lợi của mọi người dân Đông Nam Á, bất kể thu nhập, nhu cầu đặc biệt, tuổi tác hay địa điểm. Và chúng tôi sẽ không bỏ lỡ bất kì hành khách nào.
  3. - Cải thiện đời sống của các đối tác 
    Chúng tôi tin rằng, một doanh nghiệp hoạt động bền vững không chỉ dừng lại ở việc sinh lợi mà điều quan trọng hơn hết, là cùng nhau chia sẻ và góp phần cải thiện đời sống của tất cả các bên có quan hệ mật thiết với sự sống còn của doanh nghiệp: tài xế, hành khách, chính quyền sở tại và nói rộng hơn - là hướng đến lợi ích xã hội trên diện rộng.

0 comments:

Post a Comment